Giới trẻ

Chị em gái gần nhau thì như nước với lửa nhưng trong lòng lại yêu thương hết mức

Có biết bao nhiêu cặp chị em khiến bố mẹ phải nhức đầu khi làm trọng tài phân bua những trận cãi nhau chí chóe của các nàng. Thế nhưng sau tất cả, “chị ngã thì em nâng” mà chị có “bâng khuâng” thì cô em gái lại chính là người quan tâm nhất.

Có anh chị em là một điều tuyệt vời đối với mỗi đứa trẻ trong gia đình , bởi khi bố mẹ sinh ra cho bạn một người em thì có nghĩa bố mẹ đã tặng cho bạn một người 'bạn thân' quý giá. Đương nhiên, bố mẹ cũng có thể làm bạn với bạn nhưng mà làm sao mà so sánh được với người chị em đúng không?

Không thể tránh khỏi tình trạng cãi cọ chí chóe, tranh giành đồ chơi, ghen tỵ sự yêu thương của bố mẹ giữa các cặp chị em nhưng câu chuyện dưới đây sẽ khiến mỗi người suy nghĩ lại.

Mới đây, cô nàng có tên Nguyễn Thu Thủy (22 tuổi, ở Hà Nội) đã không ngần ngại chia sẻ trong một nhóm mạng xã hội đoạn tin nhắn về cô em gái Thanh Mai, 15 tuổi cực đáng yêu của mình.

'Chắc nhiều người cũng có một đứa em, bình thường thì như nước với lửa, nhưng thực ra nó rất thương mình. Em gái mình mới lớp 10, nó là vận động viên nên có lương. Có được bao nhiêu đâu, nhưng lúc nào cũng nghĩ đến chị đầu tiên dù cứ ở gần là rất hay cãi nhau'.

Dòng đối thoại của hai chị em Thủy và Mai

Kèm với lời chia sẻ là đoạn tin nhắn cô em gửi chị mình hỏi về việc nếu em có lương, em sẽ mua tặng chị một đôi giày. Đặc biệt, cô em còn cẩn thận dặn chị không được nói với bố mẹ là em mua.

Thu Thủy cho biết: 'Em gái mình từ bé nó hay nghịch ngợm như con trai, mà lại không thích học hành hẳn hoi nữa, nhưng lại đặc biệt thích thể thao, học rất giỏi võ. Trước khi vào Trung tâm huấn luyện vận động viên cấp cao Hà Nội thì em ấy đã được làm trợ giảng võ cổ truyền ở chỗ em ý học nên mới có lương là vì thế'.

Em gái (bên trái) và người chị (bên phải) hơn 6 tuổi của mình.

Em gái Thủy chỉ 15 tuổi nhưng cao hơn cô 10cm, nặng hơn cô cả chục cân nên lúc nào cũng bảo: 'Nếu có ai bắt nạt chị thì bảo em'.

'Tháng lương đầu tiên của nó là nói cho mình nghe đầu tiên rồi đưa mình đi ăn. Nó vừa đi thi đấu giải ở Tiền Giang được Huy chương đồng, lương có cao hơn 1 chút nên nó mới nhắn tin là muốn mua giày cho chị', Thủy kể.

Ngoài ra, bố mẹ sợ em còn nhỏ hoang phí tiêu tiền lung tung nên Thanh Mai mới phải dặn chị mình không để bố mẹ biết.

Bình thường ở nhà, 2 chị em Thủy và Mai thường xuyên ganh nhau từng tí một từ mấy việc vặt như rửa bát, quét nhà, phơi quần áo…, có lúc đùn đẩy còn to tiếng với nhau nên khi thấy em gái nhắn tin như vậy, Thu Thủy cảm thấy rất xúc động và thương em nhiều hơn.

Tuy đành hanh là vậy nhưng nếu chị sắp phải lên trọ học, cô em gái còn đưa chị mấy chục nghìn rồi hỏi han chị ăn gì không em mua.

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội về cô em gái kém 6 tuổi vô cùng dễ thương của mình, Thủy khiến không ít người cảm thấy ghen tỵ và mong muốn có một cô em gái đáng yêu như thế.

'Cảm thấy ganh tỵ khi nhìn lại đám em nghịch ngợm nhà mình', 'Đọc mà thấy ghen tỵ quá, ước gì cũng có đứa em gái đáng yêu thế này', 'Em gái luôn luôn thương chị, chỉ sợ chị đi học xa nhà vất vả. Về nhà có đồ ăn ngon gì cũng cho chị ăn'…là những bình luận đáng yêu dành cho cặp chị em Thủy và Mai.

Tác giả: Xiu

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP