Thể thao

Sông Lam Nghệ An ‘gieo sầu’ cho SHB Đà Nẵng

Chiều 5-8, SHB Đà Nẵng bất ngờ thua 0-1 trên sân Hòa Xuân trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 4, giai đoạn 2 V-League 2023.

SHB Đà Nẵng (áo cam) ngã ngựa trước SLNA (áo trắng) - Ảnh: THẮNG LÊ

Xuân Tiến ghi bàn duy nhất giúp SLNA đánh bại chủ nhà SHB Đà Nẵng

Do chấn thương và bận việc gia đình nên 2/3 tiền đạo ngoại của SLNA được cho thanh lý hợp đồng sớm. Đội bóng xứ Nghệ chỉ còn một ngoại binh - tiền đạo Olaha - trong chuyến làm khách trước SHB Đà Nẵng.

Chưa hết, thủ quân Quế Ngọc Hải cũng không có tên dự trận này. Thay vào đó, HLV Phan Như Thuật tung ra sân nhiều gương mặt trẻ. Và cũng lâu lắm rồi, thủ môn kỳ cựu Nguyễn Văn Hoàng mới quay lại bắt chính.

Trong bối cảnh cần điểm để trụ hạng, chủ nhà SHB Đà Nẵng không thể vui hơn nữa trước việc đội khách SLNA đưa vào sân đội hình 2.

Tuy nhiên, khi vào trận, SLNA gây nhiều khó khăn cho chủ nhà. Họ chơi bọc lót cho nhau hiệu quả, phong tỏa chặt chẽ hướng tấn công dọc hai biên của SHB Đà Nẵng.

Tổng cộng, SHB Đà Nẵng có 6 cú sút trúng đích, nhưng hầu hết đều không đủ khó để hạ thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Ở chiều ngược lại, SLNA chỉ có một pha kết thúc và ghi được bàn thắng do công của Xuân Tiến.

Thua trận này, SHB Đà Nẵng gần như rớt hạng khi chỉ có 11 điểm. Cùng thời điểm này, TP.HCM và B.Bình Dương cùng có 14 điểm. Vòng cuối hai đội này nhiều khả năng hòa để cùng góp mặt ở V-League mùa sau.

Tác giả: SĨ HUYÊN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP