Số hóa

Chuẩn bị ra mắt iPhone 11, Apple cắt giảm sản xuất iPhone

Báo cáo đến từ hãng nghiên cứu Rosenblatt cho biết Apple sắp có đợt cắt giảm sản xuất iPhone, nhưng không phải do nhu cầu sụt giảm của sản phẩm.

Loạt iPhone 2018 đang bị cắt giảm sản xuất để tập trung vào iPhone 2019 - Ảnh: Reuters

Theo PhoneArena, việc cắt giảm của Apple nhằm mục đích bù đắp cho sự sụt giảm thông thường xảy ra trong suốt quý ba của năm. Các thiết bị bị ảnh hưởng bởi những thay đổi không được liệt kê, nhưng có vẻ như dòng sản phẩm 2018 có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Rosenblatt cho biết lượng hàng tồn kho của iPhone Xs và Xs Max đã tăng đáng kể trong suốt quý 2/2019, có thể do nhu cầu yếu hoặc thiếu cắt giảm sản xuất trong quá khứ. Nhưng dù bằng cách nào thì công ty có thể bắt đầu thay đổi lượng iPhone sản xuất trong quý này.

iPhone Xr được báo cáo là smartphone phổ biến nhất ở Bắc Mỹ suốt trong quý 1/2019, nhưng theo Rosenblatt, sự quan tâm đến thiết bị này đang bắt đầu giảm xuống trong quý 2, do đó nó cũng được liệt kê trong danh sách cắt giảm sản xuất.

Hiện tại vẫn chưa rõ những thay đổi sản xuất sẽ ảnh hưởng đến các model cũ ra sao, nhưng với dòng iPhone 7 sắp đến mùa sinh nhật thứ ba nên có khả năng Apple sẽ cắt giảm sản phẩm trên khắp toàn cầu khi ra mắt iPhone 11 vào tháng 9. Điều này sẽ khiến các mô hình iPhone 7 được bán chỉ trong một số ít các thị trường mới nổi như Ấn Độ.

Đối với các model iPhone 2019, Rosenblatt ghi nhận lịch trình mà Apple hướng đến đều đang đi đúng kế hoạch mà không có sự chậm trễ. Về cơ bản, các mẫu iPhone mới này dự kiến sẽ có màn hình tương tự như những gì iPhone Xs, Xs Max và Xr hiện tại sở hữu.

Theo thông tin rò rỉ, iPhone 11 và 11 Max được cho là đi kèm 3 camera sau, với sự bổ sung ống kính góc siêu rộng 12 MP (120 độ) bên cạnh các camera như hiện tại. Apple cũng tăng số lượng camera sau cho bản kế nhiệm iPhone Xr với, với camera tele 12 MP có khả năng zoom quang 2x.

Các thông số kỹ thuật và tính năng khác nên bao gồm bộ xử lý A13 và chạy iOS 13 - hệ điều hành di động sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9 tới.

Tác giả: Kiến Văn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: iPhone Xr 2019 , iPhone 11 , iPhone 2018

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP