Thể thao

HLV Park Hang Seo triệu tập Quang Hải, chờ đối đầu Singapore, Ấn Độ

VFF cho biết HLV Park Hang Seo đã điền tên tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế sắp diễn ra tại TPHCM.

Đại diện VFF xác nhận thông tin Nguyễn Quang Hải có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam đợt FIFA Days sắp tới.

Như vậy, Quang Hải sẽ trở về nước sau ngày 17/9 để cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế được tổ chức tại TPHCM. Ngay sau khi kết thúc giải đấu này, tiền vệ người Đông Anh sẽ quay lại Pháp.

Thông tin Quang Hải về nước thực tế không có gì là bất ngờ, bởi các đội bóng nước ngoài có trách nhiệm nhả cầu thủ trong những đợt FIFA Days. Quang Hải là nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt Nam, vì thế tiền vệ mang áo số 19 luôn nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Park Hang Seo.

Quang Hải tạm chia tay Pau FC để về Việt Nam (Ảnh: Pau FC).

Hiện tại, Quang Hải đang thi đấu cho Pau FC tại Ligue 2. Tính từ đầu giải, Quang Hải đá chính 2 trận và 4 lần vào sân từ băng ghế dự bị, với tổng thời gian là 216 phút. Ước tính trung bình Quang Hải thi đấu 36 phút/trận.

Dù được kỳ vọng nhưng Quang Hải chưa để lại được nhiều dấu ấn trong những lần anh ra sân thi đấu. Thậm chí ở trận gần nhất, Quang Hải còn bị đồng đội mắng vì không kịp lùi về hỗ trợ hàng phòng ngự dẫn đến bàn thua.

Ở vòng 7 Ligue 2, Quang Hải và các đồng đội trở về sân nhà tiếp đón St-Etienne. Nếu tiếp tục được trao cơ hội ra sân, số 19 của đội tuyển Việt Nam phải nỗ lực hết sức để ghi điểm với HLV trưởng và ban huấn luyện.

Liên quan đến sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, ngày 26/8, FIFA thông báo gỡ bỏ quyết định đình chỉ hoạt động trên phạm vi toàn thế giới đối với Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF).

Như vậy AIFF được quyền tham gia các hoạt động bóng đá trên toàn cầu, đồng nghĩa với việc đội tuyển quốc gia nước này vẫn sang Việt Nam đá giao hữu như kế hoạch.

Đội tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho AFF Cup (Ảnh: Mạnh Quân).

Việc tuyển Ấn Độ vẫn sang Việt Nam đá giao hữu là một tin rất vui với HLV Park Hang Seo. Trận đấu với đội bóng Nam Á không chỉ giúp tuyển Việt Nam được cọ xát chuẩn bị cho AFF Cup 2022, mà còn tích lũy điểm số để giữ vị trí trong top 100 FIFA, qua đó thuận lợi khi bốc thăm vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ngoài Ấn Độ, quân xanh còn lại của đội tuyển Việt Nam là Singapore. Ba đội thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng và chọn ra đội vô địch giải đấu. Dự kiến, đội tuyển Việt Nam đấu Singapore vào ngày 21/9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27/9. Ngày 24/9 là cặp đấu giữa Singapore và Ấn Độ.

Đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại vào ngày 17/9 tới, sau khi kết thúc vòng 16 V-League 2022. Hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện đang tích cực theo dõi các trận đấu tại V-League nhằm tuyển chọn những gương mặt có phong độ tốt nhất cũng như những nhân tố mới cho đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP