Đẹp

"Bí quyết vàng" giúp bạn vượt qua cơn thèm ăn trong quá trình giảm cân

Giảm cân luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người. Tuy nhiên trong quá trình giảm cân, cơn đói bụng có thể ập đến bất cứ lúc nào. Vậy làm thế nào để cảm giác thèm ăn nhanh chóng qua đi, giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối của mình, bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Trước hết, bạn cần phải tuân theo những phương pháp giảm cân khoa học, nghĩa là bạn cần bắt đầu từ hai khía cạnh quan trọng nhất là kiểm soát chế độ ăn uống và tăng cường vận động, tập thể dục, và phải kiên trì thực hiện trong hơn 2 tháng, thì mới có thể giảm cân an toàn và hiệu quả.

Nếu muốn giảm béo nhưng thực hiện không đúng cách nên không những tự làm mình béo lên mà còn bị tác dụng ngược trong khi giảm cân.

Do đó, ngày càng nhiều người muốn sử dụng các phương pháp để ức chế cảm giác thèm ăn. Đây là sự tiến bộ trong việc giải quyết việc tăng cân ngay từ căn nguyên của nó.

Đầu tiên cần cải thiện thói quen sinh hoạt

Việc cải thiện thói quen ăn uống cũng là điều quan trọng. Nên thay thế gạo trắng bằng gạo lức và thay cho thịt bằng rau quả hoặc cá. Điều quan trọng là ăn đủ để không cảm thấy đói. Vì cơ thể rất nhạy cảm với tín hiệu cho rằng chủ nhân nó đang ăn kiêng nên bản thân nó sẽ tích trữ năng lượng. Đây chính là lý do khiến cơ thể càng tăng trọng nhiều nếu để bụng đói.

Thay vì tránh xa các thức ăn mà bình thường bạn yêu thích, bạn nên giảm dần lượng hấp thu. Với những món trước đây một tuần ăn một hai lần thì nay bạn nên giảm còn một hoặc hai lần trong một tháng, như vậy sẽ rất có ích cho việc giảm cân.

Tập thể dục buổi sáng

Buổi sáng chuyên cần sẽ tạo ra sức khỏe. Nếu bạn tập thể dục trong trạng thái bụng trống trước khi ăn sáng sẽ giúp giảm bớt lượng mỡ tích tụ trong đêm. Điều này cũng có tác dụng giải tỏa stress và mệt mỏi tích tụ trong cơ thể.

Tập thể dục vào buổi sáng giúp cơ thể săn chắc và chế ngự cảm giác thèm ăn, giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ảnh: Heathplus

Tuy nhiên, do buổi sáng các cơ và khớp có khả năng hoạt động thấp nên cần tránh những động tác vận động quá sức.

Việc thực hiện các động tác vận động cần oxy khoảng từ 20 phút trở lên sau khi làm ấm người sẽ giúp ích cho việc phân giải lượng mỡ trong cơ thể. Các chuyên gia còn cho biết, lượng mồ hôi chảy vào buổi sáng sẽ giúp ăn ngon miệng và chế ngự các cảm giác thèm ăn không có lợi.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su cũng có khả năng làm giảm một lượng calories rất lớn. Hành động nhai kẹo cao su sẽ kích thích các dây thần kinh ở quai hàm và tiếp nối trực tiếp lên não bộ.

Việc nhai kẹo cao su sẽ giúp cơ hàm hoạt động, từ đó giảm bớt cảm giác thèm ăn. Đồ họa: Minh Quang

Chọn kẹo cao su không đường để nhai có thể giúp đốt cháy 11 calories trong vòng 1 giờ. Mặc dù không nhiều nhưng còn hơn là không được gì!

Ngửi mùi thức ăn

Một nghiên cứu cho thấy mùi hương bạc hà sẽ có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn. Nếu một người hít mùi hương này trong vòng khoảng 2 tiếng đồng hồ thì mỗi tuần có thể ăn ít hơn 2.700 calories.

Chuối, màu xanh của táo, vani cũng có tác dụng tương tự. Nếu thường xuyên hít những mùi hương này chắc chắn trọng lượng cơ thể bạn sẽ được giảm đi một cách đáng kể.

Những cách trên chỉ là mẹo nhỏ giúp bạn tạm thời vượt qua “cám dỗ” mang tên đồ ăn. Về lâu dài, bạn cần đặt cho mình mục tiêu rõ ràng về cân nặng và tập một lối sống lành mạnh, khoa học.

Một vài lưu ý khi giảm cân là bạn phải uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và ăn uống điều độ đầy đủ dinh dưỡng như thịt, cá, rau quả, trái cây để cơ thể khỏe mạnh, không vì nhịn ăn quá nhiều mà làm cho cơ thể mệt mỏi.

Tác giả: MINH TRÍ

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP